Thứ Hai, 17 tháng 1, 2011

Lễ tổng kết khóa tu niệm Phật cuối năm tại chùa Phước Tường - Trà Vinh



Nhận lời mời của Thượng tọa Thích Trí Minh, trụ trì chùa Phước Tường, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Sáng ngày 16/01/2011 (nhằm ngày 13.12. Canh Dần) Thượng tọa Thích Chân Tính đã đến thăm và tham dự buổi lễ tổng kết khóa tu niệm Phật cuối năm tại quý tự.
 
Trong không khí trang nghiêm đầm ấm, giữa tiết trời se lạnh của những ngày cuối đông, khoảng hơn 400 Phật tử tỉnh Trà Vinh cùng các tỉnh lân cận đã hoan hỷ về tham dự.
 
Trước khi diễn ra buổi lễ tổng kết, Thượng tọa Thích Chân Tính đã có thời pháp khoảng một giờ đồng hồ với quý Phật tử. Nội dung tán thán tinh thần tu học một năm qua của đạo tràng, mong rằng đại chúng sẽ tinh tấn hơn trong năm tới, nhất là đạo tràng ngày càng có nhiều Phật tử đến tu tập. Thượng tọa cũng nhắn nhủ thêm, dù tu theo pháp môn nào, điều căn bản của người Phật tử nên thực hành bài kệ căn bản trong kinh Pháp Cú:

Chớ làm các điều ác
Siêng làm các việc lành
Giữ tâm ý trong sạch
Đó là lời Phật dạy.

Bài kệ tuy đơn giản ngắn gọn, nhưng chúng ta không nên xem thường. Nếu thưc hiện cho đúng có khi cả đời cũng chưa xong. Chớ làm các việc ác, cụ thể là không phạm năm giới cấm. Siêng làm các việc lành, cụ thể là hạnh bố thí gồm tài thí, pháp thí và vô úy thí. Giữ tâm ý trong sạch, cụ thể là không bị tham, sân, si chi phối. Hoặc tâm luôn luôn niệm Phật, nhớ Phật thì chắc chắn tâm của chúng ta sẽ thanh tịnh.
 
Không những một năm chúng ta mới quán xét lại mình, mà mỗi giây mỗi phút đều phải chánh niệm, tỉnh giác xem xét ba nghiệp thân, khẩu, ý sao cho mỗi ngày một thanh tịnh. Được như vậy, thì việc tu hành của chúng ta mới có lợi ích, an lạc hiện tại và mai sau.
 
Kết thúc buổi nói chuyện Thầy đã gửi tặng đến quý Phật tử 1300 đĩa VCD bao gồm Cảm Ơn Vô Thường và Phật Pháp Nhiệm Mầu Kỳ 27. Các Phật tử ra về với nụ cười hoan hỷ, lạc an…

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét